Nấm Linh Chi Đỏ - Giải Pháp Cho Bệnh Rụng Tóc

Đặng Minh Thường
Thứ Năm, 13/08/2020

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Những nguyên nhân thường gặp ở nữ chủ yếu là do rối loạn hormone (sinh con, mãn kinh), ảnh hưởng của các loại hóa chất trong thuốc nhuộm, uốn, duỗi tóc, dầu gội, dầu xả… Những nguyên nhân gây rụng tóc chủ yếu ở nam giới là do di truyền, stress, chế độ ăn uống thất thường, gàu và tăng tiết bã nhờn da đầu…

 Nấm linh chi đỏ - giải pháp cho bệnh rụng tóc

Nấm linh chi đỏ - giải pháp cho bệnh rụng tóc

Dù có nhiều nguyên nhân nhưng tất cả các trường hợp rụng tóc đều có cùng một cơ chế. Theo những nghiên cứu của các giáo sư, bác sĩ da liễu thuộc viện nghiên cứu Foltène (Italy), tóc yếu và rụng là do nang tóc thiếu hụt Mucopolysaccharide - chất duy trì cấu trúc mô liên kết quanh nang tóc.

Trung tâm nghiên cứu bệnh da liễu thuộc viện khoa học y học trung quốc, bệnh viên hữu nghị Bắc Kinh và khoa da liễu thuộc viện y học Dương Châu cùng hợp tác nghiên cứu nấm linh chi chống rụng tóc. Với loại nấm này, các bác sỹ không chỉ cho uống mà còn tiêm thử nghiệm với 232 ca rụng tóc.Trong khoảng 30 đến 60 ngày thu được những thành công như: 70 ca hoàn toàn phục hồi, 51 ca hiệu quả, 62 chuyển biến tốt, 49 ca không còn dấu hiệu rụng tóc, số ca còn lại được cải thiện chiếm 78.88%.

Sau quá trình nghiên cứu, Linh chi
 có công dụng chống rụng tóc thông qua chức năng điều hòa sinh lí cơ thể. Tác động làm nang lông ở biểu bì được phục hồi, giúp mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Qua chức năng này giúp giãn nở mạch máy trên đầu và các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt dần biến mất.

icon icon icon